Catalogue là gì? Tầm quan trong của chúng đối với các doanh nghiệp

  Catalogue là phương pháp phổ biến nhất để hỗ trợ khách hàng hiểu về thông tin sản phẩm. Chúng là một nhu cầu thiết kế quan trọng đối với các công ty. Catalogue có thể được coi là một danh mục được sử dụng để tìm kiếm thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách chi tiết và toàn diện nhất có thể. Khách hàng chọn in catalogue để quảng cáo vì chất lượng cao và nhiều ưu điểm của loại hình quảng cáo này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chuyên sâu hơn xoay quanh vấn đề catalogue là gì.

catalog la gi
Catalogue là gì

Catalogue là gì?

Catalogue hay catalog là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến nhất. Chúng được sử dụng bởi hầu hết các thương hiệu hoặc tổ chức. Catalogue giống như một cuốn sổ nhỏ gọn hoặc tập học sinh. Bởi chúng bao gồm nội dung giới thiệu sản phẩm được sắp xếp theo bố cục hấp dẫn và được in theo quy cách của khách hàng.

Thuật ngữ còn được biết đến như một ấn phẩm quảng cáo được gửi đến các cửa hàng, trung tâm, doanh nghiệp và công ty để bán sản phẩm. Và nó cực kỳ phổ biến trong ngành bất động sản. Các doanh nghiệp mong muốn quảng bá thông qua catalogue thường là những doanh nghiệp có nguồn lực dồi dào.

Đồng thời, sản phẩm mà họ muốn quảng bá là sản phẩm cao cấp. Do đó, ngoài việc in tờ rơi, các doanh nghiệp thường in catalogue để thể hiện tất cả các mục tiêu của công ty trong một sản phẩm.

Nhiều khách hàng mong muốn in thành dạng tờ rơi nhỏ để tiện sử dụng. Đồng thời phân phối cho người tiêu dùng ngoài việc sử dụng thành tập. Dịch vụ in catalogue lấy nhanh giá rẻ. Cũng như catalogue riêng lẻ thường được in ấn bằng công nghệ Offset vô cùng hiện đại vừa nhanh chóng vừa chuyên nghiệp.

 

Mục đích thiết kế catalog

Khi tiếp xúc với một cuốn catalogue. Đa số đều thích thú vì nội dung hứa hẹn được lựa chọn cẩn thận và cách bài trí lộng lẫy, bắt mắt, để lại ấn tượng lâu dài. Nhiều doanh nghiệp bất động sản và thẩm mỹ muốn sử dụng nó với vai trò tiếp thị. Vì đó là một công cụ truyền thông tuyệt vời. Truy vấn cụm từ “catalogue tờ rơi” trên Google tìm kiếm cho ra khoảng 32 triệu kết quả, chứng tỏ độ “hot” của sản phẩm.

Cuốn catalogue sẽ phát huy hết tác dụng nhằm tạo dựng. Đồng thời duy trì thương hiệu với lượng khách hàng tận tâm. Ngoài ra để phát huy công dụng tối đa. Chúng phải được đi cùng với các chương trình khuyến mại, quảng cáo. Các chiến dịch truyền thông trên internet và tại các cửa hàng. Cuốn catalogue có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu được một cửa hàng đang cung cấp những gì khi bạn mới vào cửa hàng đó lần đầu tiên.

Thiết kế catalogue mang lại sự thu hút. Đó là kỹ năng lập kế hoạch và chuẩn bị chuyên nghiệp của người tạo ra ý tưởng. Nó sẽ góp phần thúc đẩy kinh doanh phát triển khi được sử dụng lâu dài. Đây là một tiện ích có khả năng lan tỏa rộng rãi như virus từ truyền người này sang người khác. Điều này có tác dụng rất lớn trong truyền thông.

Catalogue có tầm quan trọng như thế nào?

Catalogue, catalogue đều là những công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm đến các tập đoàn, doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Đây là một loại hình in ấn quảng cáo rất chuyên nghiệp cần có khi ra mắt các hạng mục hoặc căn hộ mới.

Ví dụ: khách hàng trong ngành mỹ phẩm phải dùng đến catalogue để khách hàng tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc da, làm trắng da và các mặt hàng khác được cung cấp trong cửa hàng. Bạn không có thời gian để dành hàng giờ giải thích mọi thứ cho người tiêu dùng. Thay vào đó, bạn chỉ cần đưa họ cuốn tập catalogue và để đọc, nó có tất cả các chi tiết sản phẩm.

Hoặc, trong lĩnh vực nội thất, bất động sản, bạn có thể chỉ cần đưa cho khách hàng một cuốn catalogue để họ xem qua. Sau đó giải thích cặn kẽ hơn về những thắc mắc của họ. Đó là một lợi thế đáng kể của việc sử dụng một danh mục.

Đối với ngành van công nghiệp của chúng tôi cũng vậy. Với những sản phẩm mang tính chất đặc thù. Với những thông số đòi hỏi độ chính xác cao…Thì catalog giúp cho nhà sản xuất dễ dàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với khác hàng. Còn khác hàng thì dễ dàng tìm được những thông số kỹ thuật cần thiết để có thể biết được sản phẩm này có phù hợp với hệ thống hay không. Từ đó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho hệ thống.

Catalogue có những loại nào?

Catalogue dạng giấy

Trang bìa của catalogue giấy thường thông tin về loại hàng hóa nào đó. Tiếp đến mới là thông tin về các mặt hàng. Một số catalogue chuyên về một danh mục sản phẩm, chẳng hạn như trang phục, trong khi một số khác cung cấp đa dạng sản phẩm trong một bộ sưu tập.

Các catalogue bao gồm hình ảnh và mô tả về các sản phẩm. Cũng như giá cả và thông tin đặt hàng. Đơn đặt hàng và phong bì dán sẵn tem có thể được đính kèm trong một số catalogue. Trước đây, nó là một trong những hình thức phổ biến nhất. Các nhà sản xuất sẽ gửi danh mục cho các đại lý. Hay người mua sẽ chọn mẫu họ muốn, nhập mã vào đơn đặt hàng và gửi đến địa chỉ mua hàng qua đường bưu điện. Khách hàng có thể gọi điện và đặt hàng qua điện thoại.

catalog giay
Catalog giấy

Catalogue dạng điện tử

Các doanh nghiệp dần chuyển sang thiết kế catalogue điện tử để tiết kiệm chi phí in ấn, gửi thư cũng như cho phép các nhà bán lẻ cập nhật giá cả, mặt hàng, khuyến mãi nhanh chóng hơn. Tương tự như catalogue giấy, các sản phẩm được phân loại và trình bày trong đó. Nhưng khách hàng có thể sắp xếp các mặt hàng theo bộ lọc. Khách hàng có thể sử dụng giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử để mua hàng ngay lập tức.

catalog dien tu
Catalogue điện tử

Những thành phần của catalogue là gì?

Thiết kế catalogue là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố, chẳng hạn như hình ảnh bìa trước, mục lục và hình ảnh bìa sau, luôn được sử dụng. Các thành phần khác được xác định theo thông số kỹ thuật của dự án:

  • Ảnh bìa trước
  • Trang giới thiệu: Quảng cáo, mô tả
  • Bảng nội dung: đề mục, các phần, các danh mục chính, số trang,…
  • Các trang: Ảnh và thông tin sản phẩm
  • Trang cuối: Quảng cáo, mô tả, ghi chú
  • Ảnh bìa sau

Gợi ý thiết kế Catalogue đơn giản

Thiết kế catalogue dường như đã mờ nhạt, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn nhìn thấy nó đem lại những hiệu quả nhất định trong môi trường trực tuyến. Thách thức hiện nay của mọi nhà thiết kế đồ họa là làm cách nào để tạo ra các ấn phẩm catalogue phù hợp với môi trường marketing luôn thay đổi.

Dưới đây là một số mẹo thiết kế catalogue mà bạn nên biết trước khi bắt đầu thực hiện.

Màu sắc trong catalogue phải tương thích với nội dung

Ví dụ, một thiết kế catalogue cho một cửa hàng thời trang cao cấp, phải thường xuyên truyền tải sự sang trọng bằng cách sử dụng các màu sắc như vàng, bạc hoặc bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue sản phẩm đồ chơi phải kết hợp yếu tố tươi vui và sử dụng màu sắc tươi sáng.

Tránh trộn lẫn các kiểu chữ

Bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai trong số các phông chữ quan thuộc nhất và bạn nên nhấn mạnh hình thức thể hiện riêng biệt bằng cách làm cho in nghiêng chữ hoặc in đậm chữ (italics và bold). Ví dụ, bạn có thể sử dụng phông chữ serif cho dòng tiêu đề và phông chữ sans serif cho phần nội dung, miễn là chúng trông không quá rời rạc.

Hình ảnh rất quan trọng

Khi có thể, hãy sử dụng hình ảnh độ nét cao với ánh sáng nhất quán và nền có thể tùy chỉnh trong thiết kế catalogue của bạn. Bạn nên dùng đến độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Cân nhắc đến việc thuê các dịch vụ chỉnh ảnh chuyên nghiệp để giúp bạn tạo ra những hình ảnh sản phẩm lôi cuốn nhất có thể.

Đảm bảo tính nhất quán của thiết kế

Thiết kế catalogue là một trong những sản phẩm của hệ thống nhận diện thương hiệu. Nếu catalogue của bạn được thiết kế phù hợp với hình ảnh thương hiệu, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn chỉ dựa trên hình ảnh sản phẩm, bố cục thiết kế và màu sắc.

Sử dụng các chiến lược thiết kế tận dụng khoảng trắng

Một trang thiết kế chứa quá nhiều thông tin sẽ gây khó chịu cho người đọc. Việc sử dụng khoảng trắng sẽ cho phép mắt người đọc được nghỉ ngơi và giúp họ không bị bức bối khi theo dõi thiết kế của bạn.

Chất liệu trong catalogue nên được cân nhắc

Để thiết kế catalogue, bạn có hai lựa chọn là giấy đa năng hoặc giấy nền trơn. Giấy đa dụng có ưu điểm là cực kỳ nhẹ để mang theo, trong khi giấy nền trơn có thể bảo vệ catalogue của bạn bền lâu hơn.

Tạo mô tả sản phẩm hấp dẫn

Bạn không chỉ nên cung cấp thông tin chi tiết về những gì bạn đề xuất trong mô tả sản phẩm mà còn phải khuyến khích khách hàng thực hiện hành động cụ thể.

Cần cung cấp các chi tiết chính như giá cả, chất liệu và chất lượng. Bạn cũng có thể viết kèm theo một mẹo nhỏ để giúp người mua hiểu cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

Duy trì cho thiết kế catalogue có sự lôi cuốn.

Một thiết kế catalogue thường bao gồm ít nhất tám trang cho một cuốn tập. Hãy ghi nhớ điều này khi quyết định có bao nhiêu sản phẩm chính trong danh mục của bạn. Xem xét các khả năng đối tượng thu thập thông tin trên danh mục khi tính toán số lượng trang thiết kế sẽ sử dụng. Khi có quá nhiều sản phẩm, người xem có thể bị choáng ngợp.

Quy cách in catalogue đạt tiêu chuẩn

Có lẽ bạn đã biết catalogue là gì? Nhưng ấn phẩm này nên được in như thế nào cho đúng? Tất cả các sản phẩm in ấn đều phải đáp ứng các thông số kỹ thuật khắt khe, từ khổ giấy đến kích thước, chất liệu in cho đến công nghệ in.

  • Kích thước in của catalogue: chúng thường được in với các khổ A4, A5 hoặc A6. Catalogue khổ A4 dọc là phổ biến nhất để tận dụng tối đa không gian có sẵn. Kích thước in không bắt buộc; mỗi doanh nghiệp có thể yêu cầu in ấn dựa trên nhu cầu sử dụng riêng của mình.
  • Chất liệu in của catalogue: Giấy Couche là chất liệu in catalogue được sử dụng phổ biến nhất. Lợi ích của loại giấy này như bắt mực tốt, độ mịn cao, hình ảnh in ra rất rõ ràng và sắc nét. Các trang được cán mờ hoặc bóng, với phạm vi định lượng phổ biến từ C200 đến C300. Trang bìa sẽ được in trên giấy khổ lớn hơn.

Cách sắp xếp catalogue là gì?

Thông tin chúng ta đưa vào danh mục sẽ được xác định bởi cách khách hàng muốn sử dụng. Nhiều yếu tố phải được xem xét như khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh mục hay lật từng trang để khám phá những gì được cung cấp? Khách hàng mong muốn một bản mềm hay bản cứng?

Các sản phẩm tự động trong hầu hết các catalogue kinh doanh sẽ ở dạng giá cả, màu sắc, hoặc công dụng và thành phần, v.v.

Catalogue có nhiều mục đích sử dụng khác nhau và cách tổ chức của chúng cũng khác nhau.

Một số mẫu thiết kế catalogue thu hút để tham khảo

Mẫu thiết kế Catalogue từ Designal

Màu sắc được sử dụng trẻ trung và tươi mới, phù hợp với đặc điểm nổi bật của một thương hiệu thời trang Desigual. Catalogue này là sản phẩm do Astrid Ortiz thiết kế. Nổi bật với tông nền nhiều màu, nhưng tuyệt đối không làm ảnh hưởng xấu đến chủ thể chính của những bức ảnh động trong cuốn catalogue.

Người xem sẽ dễ dàng cảm nhận được sự tinh nghịch, vui nhộn và năng động trong thiết kế này.

Mẫu thiết kế catalogue từ Margaret Howell

Margaret Howell, một nhà thiết kế thời trang người Anh, là một người sùng bái chủ nghĩa tối giản. Và agency Studio Small thể hiện một cách tuyệt vời phong cách thiết kế này trên catalogue.

Cả hai đã làm việc cùng nhau trong gần mười năm. Chính bởi sự thấu hiểu lẫn nhau và các sản phẩm quảng cao của họ đã đạt đến mức đỉnh cao, với sự kết hợp của những bảng màu tinh tế và lựa chọn phông chữ sang trọng. Đây là một ví dụ điển hình hoàn hảo để học hỏi đối với những người đam mê thiết kế catalogue tối giản.

Mẫu thiết kế catalogue từ Sandro Desii

Không có công thức cụ thể nào để thiết kế catalogue thực phẩm. Chúng có thể có phong cách riêng biệt, giống như bất kỳ ấn phẩm truyền thông liên quan đến sản phẩm nào khác.

Thiết kế catalogue này do công ty thiết kế người Tây Ban Nha – Lo Siento mang tính đơn giản cuốn hút. Nó thể hiện sức mạnh và hiệu quả của việc sử dụng các tone màu cơ bản để làm bật lên hình ảnh các món ăn.

Mẫu thiết kế catalogue từ Shoe Guru

Để tạo vẻ ngoài năng động, Shoe Guru đã kết hợp ảnh chụp sản phẩm với ảnh mọi người đang nhảy múa. Điểm mạnh của thiết kế là vùng sáng và vùng tối được phân biệt rõ ràng. Nhờ vào sử dụng hệ số tương phản rất cuốn hút, tạo sự thoải mái cho mắt người xem.

Mẫu thiết kế catalogue từ Saint Étienne Opera House

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế catalogue cho sự kiện. Thì đây là một ấn phẩm hoàn hảo dành cho bạn. Nhờ cách tiếp cận và tư duy thiết kế tuyệt vời của agency Graphéine của Pháp. Mà thiết kế catalogue này đã tạo ra một lĩnh vực truyền thông kết nối sâu sắc giữa người thiết kế và người xem.

Màu sắc hiện đại, hình ảnh hài hước và phông chữ bắt mắt. Chúng giúp ấn phẩm luôn thú vị và hấp dẫn. Đồng thời đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới và hiện đại.

Mẫu thiết kế catalogue từ Friend of Mine

Những thiết kế catalogue mang lại hiệu quả. Là những ấn phẩm giới thiệu sản phẩm một cách tinh tế và chỉn chu. Đây là một thiết kế lý tưởng cho một thương hiệu thời trang cao cấp. Khi bản thân sản phẩm đã đủ để thu hút ánh nhìn của người xem. Thì không cần phải làm phân tâm họ bằng cách sử dụng thêm những màu sắc khác.

Nó được thiết kế bởi The Drop cho thương hiệu thời trang Friend Of Mine. Chúng được nhiều chuyên gia đánh giá cao về mức độ hiệu quả mà danh mục này mang lại.

Tìm hiểu về chi phí để thiết kế nên một cuốn catalogue thật chuyên nghiệp

Chi phí

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mức giá in catalogue. Chi phí in catalogue được quyết định bởi rất nhiều yếu tố.

Một số yếu tố xem xét khi tính đến chi phí như số lượng trang, loại màu in, chất liệu giấy in, số lượng trang in và những thiết kế cụ thể, cũng như in catalogue bao nhiêu hay dập nổi ra làm sao. Mỗi điều này đều có tác động đến giá cả. Giá cả của các mặt hàng in ấn cũng bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh giữa các cơ sở in ấn.

Tìm một nơi in ấn uy tín

Đến đây thì bạn có lẽ đã rõ catalogue là gì và tầm quan trọng của nó rồi đúng không nào! Vì sự cạnh tranh giữa các dịch vụ in ấn nên mỗi địa chỉ sẽ có chênh nhau về mức giá. Do đó, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi in.

Một công ty in ấn chất lượng. Là một nơi có với đội ngũ nhân viên thiết kế tài năng và chuyển nghiệp. Khách hàng có thể mong đợi giấy in chất lượng cao với giá cả hợp lý, cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với bản in catalogue trực tuyến hoặc bản in giấy, sản phẩm luôn được đảm bảo giao đúng hẹn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thiết kế một catalogue.

Hy vọng rằng sau khi được Van Điện Đài Loan chia sẻ những thông tin trong bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về catalogue là gì và những ưu điểm mà nó có thể mang lại. Giúp bạn có thể thiết kế ra những cuốn catalog phù hợp với những sản phẩm của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon