Van phao AUT đây là dòng van được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống hiện nay. Được lắp đặt chủ yếu trong các hệ thống chứa chất lỏng với mục đích duy trì và kiểm soát mực chất lỏng trong hệ thống chứa một cách ổn định và chính xác. Dòng van này hoạt động hoàn toàn tự động và chính xác nên được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng van phao AUT dưới đây.
Giới thiệu van phao AUT
Van phao AUT (Float Valve AUT) được sản xuất tại Malaysia trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại đem lại chất lượng cũng như hiệu suất hoạt động cao hơn so với các dòng van phao khác. Thương hiệu AUT – Malaysia với mục tiêu luôn luôn hướng tới chất lượng sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cũng như tiêu chuẩn an toàn.
Van phao AUT là dạng van phao thủy lực thường được sử dụng trong các hệ thống bồn chứa, bể chứa, hồ chứa chất lỏng với mục đích để kiểm soát và duy trì mực nước trong hệ thống, đảm bảo an toàn và tiết kiệm được chi phí khi hoạt động.
Van phao AUT – Malaysia thiết kế phao bằng chất liệu thép không gỉ, điều khiển mực nước trong bể chứa bằng cơ chế phao nổi hoặc chìm. Thiết kế thân bằng chất liệu thép không gỉ có độ bền cao, hoạt động một cách chính xác. tính năng tự động hóa cho hệ thống hoàn toàn, chính vì vậy dòng van này được nhiều người lựa chọn sử dụng cho hệ thống của mình.
Van điện Đài Loan với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các dòng van công nghiệp, chúng tôi hợp tác với thương hiệu AUT – Malaysia đưa sản phẩm về Việt Nam để phục vụ cho nền công nghiệp nước nhà hiện nay.
Van phao AUT được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy nên chính vì vậy sản phẩm được đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành sẽ tốt hơn. Cung cấp đầy đủ giấy tờ về sản phẩm, đảm bảo được sự tin tưởng của khách hàng dành cho chúng tôi.
Thông số kỹ thuật van phao AUT
- Xuất xứ: Malaysia
- Thương hiệu: AUT
- Dạng van: Van phao
- Model: FIG09
- Kích thước: DN50 – DN450
- Chất liệu thân van: Gang dẻo
- Sơn phủ lớp Epoxy ≥ 2.5µm
- Kiểu kết nối: Mặt bích (Flange)
- Thiết kế mặt bích theo tiêu chuẩn ANSI B16.10 / BS 1868 / ISO 5752 – 10
- Thiết kế khoan mặt bích theo tiêu chuẩn BS 4504, PN10 / PN16
- Chạy kiểm tra và thử nghiệm theo tiêu chuẩn BS 6755
- Áp suất hoạt động: PN10 / PN16 / PN25
- Nhiệt độ hoạt động: 0℃ – 70℃
- Môi trường sử dụng: Nước sạch, nước thải, xăng dầu,…
- Bảo hành chính hãng 12 tháng
Cấu tạo chi tiết bộ phận van phao AUT – Malaysia
Van phao AUT được sản xuất và thiết kế bao gồm 13 bộ phận chính dưới bảng sau đây:
No. | Bộ phận | Chất liệu |
1 | Thân van | Gang dẻo |
2 | Trục van | Thép không gỉ |
3 | Ghế van | Thép không gỉ |
4 | Đế van | Gang dẻo |
5 | Gioăng làm kín | NBR |
6 | Lõi van | Gang dẻo |
7 | Màng chắn | NBR |
8 | Bu lông | Thép không gỉ |
9 | Gland | Gang dẻo |
10 | Đai ốc trục | Thép không gỉ |
11 | Nắp van | Gang dẻo |
12 | Lò xo | Thép không gỉ |
13 | Phao | Thép không gỉ |
Chức năng chính của từng bộ phận van phao AUT
Thân van (Body)
Chức năng chính của thân van có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận bên trong và chịu áp suất của dòng chảy chất lỏng trong hệ thống. Được dùng kể kết nối với hệ thống đường ống bằng kết nối mặt bích. Bên ngoài thân van được sử dụng lớp sơn phủ Epoxy bao bọc giúp bảo vệ van khỏi tác động từ môi trường.
Trục van (Stem)
Nhiệm vụ truyền lực đến đĩa van để đóng/mở van, đảm bảo cho đĩa van di chuyển theo đúng hướng cố định. Sử dụng chất liệu thép không gỉ giúp trục van bền bỉ, chắc chắn chống ăn mòn tốt do môi trường của dòng chất lỏng gây ra.
Ghế van (Seat)
Tạo độ kín khít khi van đóng, ngăn dòng chảy có thể qua van, được thiết kế để chịu áp suất cao, đảm bảo không bị rò rỉ khi van ở trạng thái đóng. Sử dụng chất liệu thép không gỉ giúp ghế van bền bỉ hơn chống lại sự ăn mòn của lưu chất.
Gioăng làm kín (Seal Gasket)
Đảm bảo sự làm kín, chống rò rỉ giữa các bề mặt nối của van, giảm thiểu rung động cũng như tiếng ồn do dòng chảy tạo ra. Làm bằng chất liệu NBR chịu được nhiệt độ và hóa chất tốt, có độ bền tương đối cao.
Lõi van (Valve core)
Điều chỉnh dòng chảy làm từ gang dẻo, chống ăn mòn hoạt động tốt trong môi trường và điều kiện khắc nghiệt của dòng lưu chất.
Gland
Giúp giữ trục van và vòng đệm được cố định, ngăn chặn sự rò rỉ dọc theo trục van, điều chỉnh lực nén trên các vòng đệm để duy trì và kín một cách hiệu quả nhất.
Đai ốc của trục (Stem nut)
Giúp chuyển động xoay thành chuyển động thẳng của trục, giữ trục van được chắc chắc chắn, không cho trục trượt ra ngoài.
Nắp van (Bonnet)
Bảo vệ các bộ phận bên trong van tránh khỏi các bụi bẩn và các tác nhân gây hư hỏng van từ bên ngoài. Giúp van có thể tháo rời để kiểm tra và sửa chữa một cách dễ dàng hơn.
Lò xo (Spring)
Lò xo cung cấp lực để van có thể tự động đóng hoặc mở khi cần thiết.
Phao (Float)
Phao nổi trên mặt chất lỏng qua đó theo dõi và tự động điều chỉnh mực chất lỏng phù hợp cho hệ thống. Khi mực chất lỏng thay đổi sẽ nâng phao đi lên hoặc đi xuống để điều chỉnh đóng mở van phù hợp, luôn luôn giữ mực chất lỏng được cố định. Sử dụng thép không gỉ có thể đảm bảo được độ bền của quả phao khi tiếp xúc trực tiếp với lưu chất.
Bảng tra kích thước chi tiết van phao AUT – Malaysia
Để lựa chọn được kích thước phù hợp với hệ thống đường ống Quý khách hàng có thể tham khảo bảng kích thước van phao AUT – Malaysia dưới đây:
Catalogue van phao AUT
Nguyên lý làm việc van phao AUT
Dòng van phao này hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học rất đơn giản, sử dụng trạng thái của quả phao để có thể tự động điều chỉnh mực chất lỏng có trong bồn chứa.
Khi mực nước trong bể đang ở trong mức quy định ban đầu của người sử dụng, lúc đó phao sẽ nổi lên trên mặt nước. Cần van được kết nối trực tiếp với quả phao kéo đĩa van đi lên, luôn luôn giữ cho đĩa van chặn kín cửa không cho lưu chất chảy vào trong bể chứa. Đảm bảo được mực chất lỏng có trong bể chứa được duy trì, tránh tràn ra bên ngoài.
Khi mực nước giảm xuống dưới mức cài đặt của người sử dụng thì khi đó phao cũng sẽ hạ thấp xuống. Kéo cần van xuống dẫn đến việc sẽ kéo đĩa van ra khỏi vị trí đóng. Lúc này lưu chất lại được chảy qua van và đi vào bể chứa.
Khi mực nước được bơm vào thì phao dần dần được đẩy lên trên đến vị trí được cài đặt ban đầu thì sẽ ngừng lại, lúc này đĩa van sẽ bị đóng lại ngăn lưu chất chảy vào trong bể chứa.
Quá trình này được diễn ra liên tục và hoàn toàn tự động, không cần sự can thiệp của con người để vận hành. Phao hoạt động theo mực chất lỏng được cài đặt ban đầu đảm bảo được mực chất lỏng có trong bể được duy trì ổn định.
Đặc điểm nổi trội và nhược điểm của van phao AUT
Đặc điểm nổi trội van phao AUT – Malaysia
Van phao AUT – Malaysia hiện nay được nhiều người tin tưởng và sử dụng bởi các ưu điểm nổi trội sau đây:
- Thương hiệu uy tín, nổi trội về chất lượng sản phẩm, đảm bảo độ bền cũng như hiệu suất hoạt động cao.
- Được làm bằng chất liệu gang dẻo, sơn phủ Epoxy bên ngoài giúp van hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khác nhau.
- Cơ chế hoạt động đơn giản, dễ dàng lắp đặt cũng như sửa chữa.
- Điều chỉnh mực chất lỏng một cách dễ dàng tùy theo ý muốn.
- Đa dạng về kích thước từ DN50 – DN450 phù hợp cho nhiều hệ thống đường ống hiện nay.
- Độ chính xác cao trong việc kiểm soát mực chất lỏng, cơ chế phao nổi giúp van hoạt động ổn định và ít gặp sự cố.
- Dòng van phao AUT được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay.
- Thiết kế và đáp ứng tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo được chất lượng sản phẩm đạt chuẩn.
- Van chịu được áp lực cao có thể sử dụng đa dạng trong nhiều hệ thống với mức áp suất từ PN10 / PN16 / PN25.
- Thiết kế mặt bích đơn giản trong việc lắp đặt và thay thế, sửa chữa một cách dễ dàng.
- Giá thành van phao AUT rẻ hơn so với các dòng van phao cùng loại khác, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo chính vì vậy được nhiều người sử dụng cho hệ thống.
Nhược điểm
Ngoài những đặc điểm nổi trội trên thì van phao AUT có những nhược điểm như:
- Van bị giới hạn về nhiệt độ, theo thông số nhà sản xuất đưa ra thì nhiệt độ hoạt động tối đa là 70℃.
- Mặc dù có đa dạng kích thước nhưng dòng van phao này không phù hợp sử dụng cho các hệ thống đường ống có kích thước lớn hơn DN450.
- Không sử dụng được trong các môi trường chứa nhiều bọt khí, khi đấy phao nổi không được chính xác gây ra sai sót trong khi hoạt động.
Van phao AUT được ứng dụng ở đâu?
Hiện nay van phao được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều hệ thống cơ sở sản xuất trong công nghiệp cũng như trong dân dụng. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu khi sử dụng dòng sản phẩm van phao AUT này.
- Hệ thống cung cấp nước cho bể chứa nước sinh hoạt, tự động duy trì mực nước trong bể chứa nước của các hộ gia đình, tòa nhà chung cư, …
- Ứng dụng trong các hệ thống công nghiệp van phao giúp đảm bảo cung cấp và duy trì nguồn nước trong bể được đảm bảo cho việc sản xuất.
- Được sử dụng trong hệ thống cung cấp thoát nước thải, tránh cho việc mực nước trong bể chứa nước thải bị tràn ra ngoài.
- Ngoài ra van phao được sử dụng trong các hệ thống bơm tăng áp để đảm bảo rằng nước sẽ được cung cấp đủ cho hệ thống hoạt động.
- Hệ thống phòng cháy chữa cháy sử dụng van phao trong việc cần đảm bảo rằng mực nước trong bể chứa luôn luôn sẵn sàng cho các hệ thống chữa cháy trong các tòa nhà và các khu công nghiệp.
- Van phao được sử dụng để duy trì mực nước trong các ao hồ nuôi hải sản.
Lưu ý lựa chọn van phao AUT – Malaysia
- Lựa chọn nhà cung cấp và phân phối uy tín, chính hãng. Để đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành chính hãng.
- Xác định rõ mục đích sử dụng van phao trong hệ thống của mình như kiểm soát mực nước trong bể chứa, ngăn chặn tràn bể,… để đưa ra lựa chọn phù hợp.
- Cần kiểm tra và lựa chọn được dòng van phao có kích thước phù hợp với hệ thống đường ống để đảm bảo cho việc lắp đặt, đảm bảo về độ kín khít, không gây rò rỉ.
- Áp suất làm việc phải phù hợp với hệ thống, hiện nay dòng van phao AUT có 3 dải áp suất từ PN10 / PN16 / PN25. Lựa chọn van phải đảm bảo chịu được áp lực trong hệ thống mà không gây hư hỏng hoặc rò rỉ lưu chất ra bên ngoài.
Hướng dẫn lắp đặt van phao AUT đúng cách
Để van có thể hoạt động đúng cách và đem lại hiệu suất cao, gia tăng được độ bền của van, Quý khách hàng cần tuân thủ theo ưu cầu về lắp đặt cũng như các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đã đưa ra.
- Kiểm tra lại sản phẩm trước khi lắp đặt, đảm bảo van phao AUT không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp và thuận tiện cho việc vận hành và bảo trì. Đóng ngắt nguồn nước trước khi lắp đặt.
- Vệ sinh sạch sẽ 2 đầu nối đường ống và loại bỏ cặn bẩn có trong đường ống.
- Xác định đúng chiều của dòng chảy, gắn van vào hệ thống đường ống bằng các bu lông và đai ốc đảm bảo miếng đệm được đặt đúng vị trí để tránh hiện tượng rò rỉ. Đảm bảo van được lắp thẳng hàng với đường ống để tránh việc áp lực không đồng nhất khi hoạt động.
- Vặn đều lực từng bu lông có trên mặt bích theo chiều kim đồng hồ để tránh làm biến dạng mặt bích.
- Gắn cần phao vào vị trí trên thân van, đảm bảo cần phao có thể di chuyển lên xuống tự do. Điều chỉnh chiều dài của cần phao để đảm bảo rằng phao có thể nổi và chìm đúng vị trí đóng/mở.
- Gắn phao vào cần, đảm bảo phao có thể nổi trên mặt nước.
- Đổ nước vào bồn chứa để kiểm tra xem van phao AUT có hoạt động đúng không, điều chỉnh lại vị trí đóng mở đúng theo ưu cầu.
- Kiểm tra rò rỉ, đảm bảo van sau khi lắp đặt được kín khít và hoạt động ổn định.
Những lỗi cơ bản có thể gặp khi sử dụng van phao AUT
Van phao AUT sau khoảng thời gian hoạt động lâu dài có thể sẽ gặp một số lỗi sau đây:
Rò rỉ nước tại các đầu kết nối
Nguyên nhân: Trong khi lắp đặt không siết chặt các bu lông, miếng đệm có thể bị hỏng hoặc dùng lực không đều khi siết chặt, ngoài ra trong quá trình hoạt động của hệ thống xảy ra hiện tượng rung lắc, làm cho các bu lông không còn được siết chặt.
Cách khắc phục: Kiểm tra lại các đầu kết nối, siết chặt đều lực đảm bảo được độ chắc chắn và độ kín tốt.
Van đóng mở không đúng ưu cầu
Nguyên nhân: Phao không nổi hoặc chìm đúng vào vị trí đã cài đặt ban đầu do cần phao bị cong hoặc bị kẹt. Phao có thể bị bám bùn hoặc cặn bẩn khiến cho độ nổi và chìm của phao bị sai lệch so với bạn đầu.
Cách khắc phục: Cần vệ sinh lại quả phao và điều chỉnh lại vị trí đóng mở của phao.
Van phao AUT bị tắc nghẽn
Nguyên nhân: Quá trình hoạt động lâu dài gây ra cặn bẩn tích tụ gây ra tắc nghẽn
Cách khắc phục: Vệ sinh lại hệ thống đường ống và vệ sinh lại van
Cần phao bị hỏng
Nguyên nhân: Cần phao có thể bị cong do áp lực nước gây ra hoặc tác động từ môi trường
Khắc phục: Liên hệ nhà cung cấp để thay thế cần phao.
Trên đây là một số lỗi có thể gặp khi sử dụng van phao AUT Quý khách hàng cần bảo trì và bảo dưỡng van trong khoảng thời gian sử dụng từ 3 – 6 tháng. Để đảm bảo phát hiện lỗi một cách nhanh chóng và xử lý kịp thời, đồng thời qua việc bảo dưỡng giúp van có thể hoạt động tốt hơn cũng như gia tăng được tuổi thọ của van.
Địa chỉ cung cấp van phao AUT chính hãng – uy tín
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp và phân phối van phao thương hiệu AUT. Quý khách hàng cần tìm hiểu rõ về độ tin cậy và uy tín của nhà cung cấp và đưa ra lựa chọn cho mình.
Van điện Đài Loan tự hào là đối tác lâu năm của thương hiệu AUT từ năm 2017. Chúng tôi cam kết mang tới cho Quý khách hàng những sản phẩm van AUT chất lượng cao, đáp ứng được ưu cầu cũng như hiệu suất hoạt động cao nhất cho hệ thống trong công nghiệp hoặc trong dân dụng.
Chúng tôi đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật 24/7 giúp quý khách hàng giải quyết những vấn đề đang gặp phải.
Lợi ích khách hàng khi tin tưởng và sử dụng sản phẩm tại Van điện Đài Loan:
- Sản phẩm chất lượng được kiểm tra, kiểm định chặt chẽ trước khi giao tới tay khách hàng.
- Cam kết giá thành hợp lý nhất hiện nay trên thị trường.
- Bảo hành, bảo trì và hỗ trợ khách hàng tận tâm, giúp quý khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp.
Liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0968 110 819 để chúng tôi có thể tư vấn về dòng sản phẩm van phao AUT này được chi tiết và nhanh chóng hơn.
Cập nhật lúc 17:30 – 08/08/2024
Gia Huy Đã mua tại auvietco.vn
Tư vấn nhiệt tình